nhantai126 Sao Thiên Vương
Warning Bar : Giới tính : Cung Hòang Đạo : Con Gíap : Tổng số bài gửi : 120 $[Xu]$ : 1896 Thanks : 6 Birthday : 12/06/1989 Join date : 14/04/2009 Age : 35 Đến từ : song hinh - phu yen
| Tiêu đề: 8 thói quen xấu nơi công sở Sun Apr 19, 2009 10:49 am | |
| Thói quen xấu tại nơi làm việc có thể trở thành những sai lầm to lớn, nhưng bạn lại ít khi chú ý do chúng đã quá đỗi quen thuộc với bạn. Đó là những hành động bạn làm hàng ngày và thật khó từ bỏ.Sử dụng đồ đạc của người khác
Chỉ là những vật dụng nhỏ, nhưng mọi người sẽ thấy vô cùng phiền hà khi bạn “cầm nhầm” những đồ dùng cá nhân của họ. Thói quen này tạo ra sự bất tiện lẫn khó chịu cho các đồng nghiệp của bạn khi họ cần sử dụng chiếc máy tính hay cây bút mà bạn mượn và quên trả về chỗ cũ.
Không có sự chuẩn bị
Thói quen này cũng cần loại bỏ, điều này cho thấy bạn không chu đáo và chuẩn bị trước cho công việc. Đồng nghiệp sẽ không hài lòng nếu bạn đến trễ cuộc họp, tài liệu chưa chuẩn bị kỹ càng…và làm mọi người phải chờ đợi.
Quá ồn ào khi nghe điện thoại Bạn có quan tâm đến âm lượng của mình khi bạn đang có cuộc gọi không? Nhiều người hay quên đi mọi thứ xung quanh và tập trung vào cuộc trò chuyện, họ không để ý rằng họ đang gây ồn ào. Thói quen xấu này có thể làm ảnh hưởng đến những người xung quanh, làm họ mất tập trung khi làm việc, nhất là trong một môi trường làm việc mở.
Bạn thiếu tự tin về bản thân
Tự tin rất quan trọng đối với bản thân bạn và cả sự nghiệp của bạn nữa. Nếu bạn thiếu tự tin về bản thân mình, những người khác cũng sẽ không tin vào bạn, và họ không thấy bạn là một nhân viên được việc. Bạn cần chứng minh mình có thể làm việc đúng thời hạn, và chính xác khi được giao việc.
Quá “vâng lời”
Có một số người luôn cố gắng làm hài lòng cấp trên mà không dám nêu lên những chính kiến riêng của mình, đại diện cho đồng nghiệp, cho đội nhóm của bạn. Đôi khi bạn cũng phải biết nêu ý kiến nếu cấp trên của bạn làm sai.
Bạn quá cởi mở Đừng phạm phải sai lầm khi bạn tưởng rằng mọi người quan tâm đến những gì xảy ra với cuộc sống bạn ngoài công việc. Hầu hết mọi người đều không muốn tìm hiểu sâu về đời sống riêng của bạn nhưng ngại nói ra điều đó. Đừng thể hiện như thể mọi người là “anh em” của bạn và nói quá nhiều về cuộc sống riêng của bạn.
“Nhiều chuyện”
Tò mò, tọc mạch cũng là một thói quen không được hoan nghênh nơi công sở. Các đồng nghiệp của bạn cũng sẽ phát cáu nếu biết được những Nếu bạn là người hay quan tâm và bàn tán những chuyện phiếm của đồng nghiệp thì hãy suy nghĩ kĩ trước khi muốn tham gia vào câu chuyện.
Bạn quá nhiều lời
Bạn mất hơn năm phút để liên lạc cho một tin nhắn đơn giản? Nếu thế thì bạn đã quá dài dòng trong diễn đạt và sẽ khiến mọi người muốn dừng câu chuyện của bạn. Học cách diễn đạt ngắn gọn, súc tích và tập trung vào nội dung sự việc mà bạn muốn truyền đạt.====>>>> | |
|